in

“Artist Charles Joseph Hullmandel”

Hullmandel (1789 – 1850) là một trong những nhân vật quan trọng nhất trong sự phát triển của in thạch bản Anh trong nửa đầu của thế kỷ 19, và tên của ông xuất hiện trên bản kẽm của hàng ngàn thạch bản. Ông đã phát triển một phương pháp để tái tạo và giảm tỷ lệ hao hụt trong tông màu và tạo ra hiệu ứng bay màu nhẹ, phương pháp này giúp việc tái sản xuất bộ chữ lãng mạng của ông, bấy giờ trở nên nổi tiếng ở Anh bởi J.M.W Turner.

Nguyên lý của in thạch bản trong ngành in ấn dựa vào lực đẩy giữa dầu và nước. Dầu và nước không trộn lẫn nhau và luôn có xu hướng tách rời nhau.

Hình ảnh ngược của những vệt dầu được dính trên một bề mặt. Sau đó, bề mặt này được ngâm vào nước rồi nhấc lên. Nước nhanh chóng chảy đến các vị trí chưa dính dầu trên bề mặt, nhờ lực đẩy với dầu. Tiếp đến, một trống mực dầu lăn qua bề mặt. Mực dầu là loại mực hòa tan trong dầu, nhưng bị đẩy ra trong nước. Như vậy các chỗ dính dầu sẽ có mực, còn chỗ dính nước thì không. Hình ảnh mực trên bề mặt sẽ giống hình ảnh vệt dầu ban đầu. Mực này có thể được áp trực tiếp, hay qua trung gian, vào giấy hay bề mặt cần in để tạo hình ảnh xuôi.

What do you think?

0 points
Upvote Downvote

Written by admin

Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Loading…

0

Comments

0 comments

Mindset của nhà thiết kế & 8 điều bạn có thể áp dụng vào cuộc sống

Bố cục ảnh không chỉ có quy tắc một phần ba